Các loại vật tư kim khí cần thiết bạn nên biết

Vật tư kim khí là các loại sản phẩm kim khí được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày, thế nhưng không phải tất cả trong số chúng ta đều biết đến vật tư kim khí và công dụng của chúng.

Vật tư kim khí là các loại sản phẩm kim khí được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày, thế nhưng không phải tất cả trong số chúng ta đều biết đến vật tư kim khí và công dụng của chúng.

Vậy vật tư kim khí là gì? phân loại vật tư kim khí. Các bạn hãy cùng Khái Hưng Group tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Các loại vật tư kim khí cần thiết bạn nên biết
Các loại vật tư kim khí cần thiết bạn nên biết
  1. Khái niệm vật tư kim khí

    Vật tư kim khí là các loại sản phẩm vật tư sử dụng để thay thế, phụ tùng, vật tư phụ kiện để thay thế cho máy móc và  được ứng dụng chủ yếu trong công nghiệp.
    Nói cách khác đơn giản hơn, vật tư kim khí là những vật dụng từ nhỏ đến to bằng kim loại được dùng trong  cuộc sống hằng ngày. 
    Vật tư kim khí là sản phẩm cần thiết, thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày mà hầu như gia đình nào cũng có và cần có ví dụ như: ốc, vít, đinh, búa. Tại các công ty, vật tư kim khí là những vật dụng vô cùng quan trọng và không thể thiếu được.

  2. Những điều cần biết về vật tư kim khí

    Hiện nay, vật tư kim khí đang được nhiều nhà đầu tư, nhà phân phối và cả khách hàng quan tâm vì vật tư kim khí là vật dụng vô cùng quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tại gia đình, gia đình luôn chuẩn bị những vật dụng kim khí như ốc , vít, búa, kéo,..
    Vật tư kim khí có nhiều loại khác nhau, tùy vào chức năng và mục đích sử dụng của nó. Tuy nhiên hiện tại chúng được chia làm 2 loại chính  là vật tư tiêu hao và vật tư thay thế.

  3. Các loại vật tư kim khí

    1. Vật tư tiêu hao

    Vật tưtiêu hao baogồm các loại vật tư sẽ bị tiêu hao trong quá trình làm việc và phải thay nhưcác loại đá mài đá cắt, lưỡi cưa, mũi khoan, mũi khoét …

    Đá mài, đá cắt

    Đá Mài - Vật Dụng Sử Dụng Phổ Biến Trong Cơ Khí Công Nghiệp
    Đá Mài – Vật Dụng Sử Dụng Phổ Biến Trong Cơ Khí Công Nghiệp
    Đá Mài - Vật Dụng Sử Dụng Phổ Biến Trong Cơ Khí Công Nghiệp
    Đá Mài – Vật Dụng Sử Dụng Phổ Biến Trong Cơ Khí Công Nghiệp

    Đá mài,đá cắt: là một trong những vật tư tiêu hao phổ biến. Các loại đá mài đá cắt thìkhá là đa dạng từ các loại đá cắt, đá mài dùng cho các máy cầm tay đến máy bànvà các loại đá dùng cho các máy chuyên dùng.

    Mũi khoan, mũi khoét

    Mũikhoan, mũi khoét: bao gồm các loại mũi khoan, khoét gỗ, sắt , bê tông. Trong đómỗi loại lại chia thành nhiều loại nhỏ khác nhau dựa vào kiểu chuôi (chuôi SDS,chôi lục giác, chuôi trụ…) hay mức độ chuyên dụng của nó (mũi khoan gỗ chuyêndụng, mũi khoan sắt chuyên dụng…).

    Lưỡi cưa

    Lưỡicưa : được sử dụng nhiều trong nhiều công việc phổ biến nhất là nghề mộc, cónhiều loại khá đa dạng dùng cho các loại máy cầm tay đến các loại máy to chuyêndụng.

    Que hàn

    Que hàn sắt KT421 Kim Tín
    Que hàn sắt KT421 Kim Tín

    Nói đến kim khí tiêu hao không thể bỏ qua que hàn ,dây hàn . Trong các xưởng, công trường, nhà máy… đều không thể thiếu.

    1. Vật tư thay thế

    Vật tư thay thế lànhững vật liệu, chi tiết dùng để thay thế trong máy móc phục vụ cho các côngviệc bảo dưỡng sửa chữa, lắp ráp … phổ biến như Bu lông đai ốc, vít các loại,nhông xích, bánh răng …

    Bu lông, ốc vít

    Bu lông đai ốc: là loại chi tiết phổ biến được làm theo tiêu chuẩn (có thể làm theonhững yêu cầu riêng) là chi tiết khá phổ biến và quan trọng .

    Nhông xích

    Nhông Xích: là các chi tiết trong bộ chuyển động của máy móc.

    Do các phụ kiện kim khí rất đa dạng, nhiều mẫu mã chủng loại cũngnhư tiêu chuẩn nên để tìm mua được các loại vật tư kim khí có chất lượng và giá cả tốt là điều không hề dễ. Chính vì vậy Khái Hưng Group là lựa chọn uy tín dành cho bạn.

Mua tại đây >>> Panme 3 chấu đo lỗ Mitutoyo 368-161 6 – 8mm 0.001mm

Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ