Tại sao nên dùng máy phun sơn thay cho lăn sơn thủ công?

Máy phun sơn có những ưu điểm gì mà ngày càng được lựa chọn và gần như thay thế cho phương pháp quét sơn thủ công trước đây? Liệu rằng dùng máy phun sơn có thực sự mang lại chất lượng tốt nhất và nhanh chóng, tiện lợi như quảng cáo hay không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, KHÁI HƯNG GROUP sẽ cho bạn câu trả lời xứng đáng nhất thông qua bài viết “Tại sao nên dùng máy phun sơn thay cho lăn sơn thủ công?” dưới đây nhé!
  1. Máy phun sơn là gì, tại sao nên dùng máy phun sơn?

    Tại sao nên dùng máy phun sơn thay cho lăn sơn thủ công?
    Tại sao nên dùng máy phun sơn thay cho lăn sơn thủ công?

    Máy phun sơn có 2 loại là máy phun sơn cầm tay và máy phun sơn công nghiệp. Riêng ở máy phun sơn cầm tay thì có thiết kế nhỏ gọn để có thể cầm trên tay và dễ dàng thao tác bằng cách bóp cò để sơn được phun đều lên bề mặt. Với loại máy phun sơn này, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ phun và kiểu phun (như phun hình quạt ngang – dọc, hình chụm tròn), giúp bạn dễ dàng lựa chọn kiểu phun phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau. Nhờ đó mà máy có thể tiếp cận ngay cả ở những khu vực nhỏ hẹp như trong khe hay rãnh nhỏ đòi hỏi sự tỉ mỉ cao.

  2. So sánh giữa súng phun sơn và lăn sơn thủ công

    Tối giản hóa thời gian công sức làm việc

    Lăn sơn thủ công sẽ mất thời gian và công sức so với việc dùng súng phun sơn. Vì máy hoạt động dựa trên cơ chế tự động, chỉ cần bóp cò là nước sơn sẽ ra liên tục và đều mịn trên các vật liệu như tường, đồ gỗ mỹ nghệ,… Nhờ đó mà bạn không cần phải “chi trả” quá nhiều thời gian và công sức để quét thủ công nữa rồi, sự tiện ích của súng phun sơn sẽ giúp bạn có được điều đó! Ngoài ra khi đầu tư súng phun sơn, bạn sẽ tiết kiệm thêm đáng kể chi phí thuê nhân công. 

    Máy phun sơn sẽ cho được lớp sơn đồng đều và mịn màng hơn trên mọi bề mặt

    An toàn và tiện lợi hơn

    Công việc quét sơn thủ công sẽ khó khăn hơn khi làm việc ở các điểm trên cao. Bởi bạn sẽ phải cất công mang theo đồ nghề khá lích kích như thùng sơn và các dụng cụ cần thiết lên giàn giáo, chưa kể việc đó sẽ làm nguy hại đến sự an toàn của người lao động. Còn khi dùng máy phun sơn thì bạn sẽ không phải mang thêm bất cứ một dụng cụ nào khác, chỉ cần đảm bảo dây nguồn của máy dài là đã có thể làm việc nhanh chóng và tiện ích trên diện rộng.

    Chất lượng tốt hơn

    Tốc độ phun đều là ưu điểm của loại máy này, giúp lớp sơn được đồng nhất và mịn màng hơn, hạn chế tối đa các hiện tượng sơn nhỏ giọt (thường gặp phải ở phương pháp quét sơn thủ công).

    Giá rẻ, dễ dàng đầu tư

    Đối với máy phun sơn cầm tay thì giá cả phải chăng, thường rơi vào tầm 300.000 nghìn – 1.000.000 triệu, giúp bạn dễ dàng đầu tư và lựa chọn một thiết bị phun sơn phù hợp.

    Tuy nhiên khi sử dụng máy phun sơn thì bạn nên lưu ý là trang bị mặt nạ hoặc khẩu trang khi dùng. Vì lượng sơn khi phun ra sẽ nén thành hơi. Điều này làm ta khó kiểm soát được vì chúng sẽ bay tự do trong không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe khi hít vào.

  3. Súng phun sơn là gì?

    Trước hết súng phun sơn là một dụng cụ gồm có súng phun xịt sơn cầm tay, còi bóp. Khi hoạt động bóp còi thì khí nén sẽ đẩy ra một lượng sơn ra ngoài phủ lên bề mặt vật liệu cần sơn. Và kết quả sẽ giúp bề mặt đồ vật của chúng ta trở lên nhẵn bóng đẹp đẽ hơn.Giúp tăng tính thẩm mỹ và độ sang trọng cho đồ vật, nội thât… Như vậy công dụng của súng phun sơn thật tuyệt vời phải không nào?

    Súng phun sơn thường có cấu tạo gồm 13 bộ phận :

     1. Phần nắp chụp

    Nắp chụp của súng phun sơn có hai tai nhô lên phù hợp với vùng bề mặt làm việc lớn, khi phun sẽ cho ra hình dạng elip

    Nếu nắp chụp có hình tròn sẽ phun ra sơn hình tròn. Dạng này phù hợp cho việc phun sơn trên bề mặt làm việc nhỏ.

    + Vặn nắp chụp  điều chỉnh lượng sơn phun ra ngoài và hình dạng của sơn.

    + Có thể điều chỉnh nắp chụp để tạo vệt vệt sơn hình oval bằng cách nới lỏng ,hay siết chặt nắp chụp sẽ tạo ra vệt sơn hình tròn hơn.

    2. Kim béc hay còn gọi là béc phun

    3. Ngõng sơn vào

    4. Gioăng chắn sơn

    5. Cò súng

    Cò súng giúp cho khí và sơn phun ra ngoài theo ý muốn của người sử dụng:

    + Kéo nhẹ cò thì súng sẽ mở van khí, khi đó chỉ có không khí được phun ra.

    + Kéo cò súng thêm sâu hơn nữa thì kim súng sơn sẽ mở ra và làm cho sơn phun ra cùng với không khí.

    6. Núm chỉnh gió

    7. Đuôi khí vào

    8. Thân súng phun sơn

    9. Lò xo đẩy kim loại

    10. Đuôi súng

    11. Gioăng hơi phía sau

    12. Núm chỉnh chụm xòe

    13. Cụm van khí

    Nguyên lý hoạt động của súng phun sơn

    Về cơ bản nguyên lý hoạt động của súng phun sơn  dựa vào sự chênh lệch áp suất của khí nén. Đầu súng là hai ống có tiết diện nhỏ dần (đầu ống hình côn) được đặt vuông góc với nhau. Sau khi nối các ống khí vào bình khí nén, ống sơn vào súng sơn. Khí nén khi đi qua đầu ống phun sẽ được tăng tốc do tiết diện đầu súng giảm đi ra ngoài áp suất giảm. Lực đẩy lượng sơn gần hay xa phụ thuộc vào áp suất khí nén bên trong súng và tiết diện của 2 đầu súng phun sơn. Điều chỉnh đầu súng và áp lực phù hợp để súng phun sơn ra bề mặt cần sơn. 

    Với cấu tạo và nguyên lý hoạt động như vậy khiến súng phun sơn có thể làm nhẵn bóng bề mặt nhanh chóng. Bề mặt sơn bóng mịn đồng đồng và ngay cả những ngóc ngách thì súng phun sơn vẫn có thể can thiệp và xử lý rất tốt có thể thay thế cho chổi quét sơn thủ công trước đây. Súng phun sơn là giải pháp hữu hiệu giup tăng năng suất làm việc cũng như tăng giá trị và thẩm mỹ cho đồ vật. Đây cũng chính là lí do mà súng phun sơn được sử dụng trong hầu hết các công xưởng sản xuất hiện nay.

Mua tại đây >>> Súng sơn Korea K300



CÔNG TY TNHH KHÁI HƯNG GROUP

 Mã số thuế: 3603781895

 Trụ sở: Số 379, Tổ 19, Khu phố 3, Phường Long Bình, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai, Việt Nam.

 Điện thoại: 038 400 3478

 Website: www.khaihunggroupvn.com

 Email: sale@khaihunggroup.vn

Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ