Máy hàn cầm tay mini là gì? Ưu nhược điểm của loại máy hàn này

Máy hàn cầm tay mini ở đây chính là loại máy hàn que theo giải pháp hồ quang nóng chảy. Máy được phong cách thiết kế dưới dạng cầm tay rất nhỏ gọn. Trong bài viết này, ta sẽ cùng khám phá thêm những thông tin có tương quan đến loại máy hàn này cùng với Khái Hưng Group nhé.

  1. Máy hàn cầm tay mini là gì ?

    Máy hàn cầm tay mini là gì? Ưu nhược điểm của loại máy hàn này
    Máy hàn cầm tay mini là gì? Ưu nhược điểm của loại máy hàn này

    Khi nhắc đến máy hàn, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến một sản phẩm vuông vức. Tuy nhiên, với máy hàn cầm tay mini thì chúng lại mang một thiết kế hoàn toàn khác biệt.

    Máy hàn cầm tay mini mang một phong cách thiết kế rất nhỏ xíu, đơn thuần, hoàn toàn có thể nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn. Cách thức sử dụng của máy cũng rất đơn thuần, tính linh động cao, hoàn toàn có thể thuận tiện hàn được ở những vị trí nhỏ hẹp .
    Khá nhiều người đã thực sự ưa thích những chiếc máy hàn cầm tay mini. Bởi vì sự gọn nhẹ, linh động mà chất lượng của mối hàn cũng không hề thua kém quá nhiều so với những loại máy hàn thường thì khác .

  2. Đặc điểm của máy hàn cầm tay mini

    Máy hàn cầm tay mini thường được trang bị phần vỏ ngoài làm bằng nhựa chịu lực. Lớp vỏ này vừa có tính cách điện lại giúp giảm trọng lượng của máy xuống mức thấp nhất. Qua đó đảm bảo sự thoải mái nhất định cho người dùng khi sử dụng.

    Ở phần phía sau của máy có quạt tản nhiệt, đây là bộ phận cần thiết giúp máy không bị nóng trong quá trình sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, nó còn đảm bảo độ bền cho máy rất tốt nữa.

    Những núm điều chỉnh có trên thân máy giúp cho bạn có thể điều chỉnh dòng hàn. Ngoài ra, máy còn được trang bị đồng hồ hiển thị dòng hàn, tuy có đồng hồ khá nhỏ nhưng cũng đủ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

    Máy hàn cầm tay mini thường chỉ hàn ổn với các loại que 1.6 – 2.5mm. Khi hàn thì máy chỉ khá ấm chứ không bị nóng lên quá nhiều, cho thấy khả năng tản nhiệt tốt. Tuy nhiên để có thể sử dụng máy được lâu dài thì bạn không nên hàn liên tục, cần phải để tạm nghỉ một thời gian cho máy nguội bớt rồi mới sử dụng tiếp.

  3. Ưu nhược điểm của máy hàn cầm tay mini

    Máy hàn thiếc Hakko FX 888D
    Máy hàn thiếc Hakko FX 888D

    Qua nhận xét của những người đã từng sử dụng những chiếc máy hàn mini. Ta có thể rút ra được những ưu nhược điểm về loại máy hàn này như sau:

    Ưu điểm:

    – Ưu điểm đầu tiên phải kể đến chính là sự tinh gọn của sản phẩm này, đây cũng là điểm nổi bật giúp nhiều người chú ý hơn đến máy hàn mini trong thời gian gần đây.

    – Máy có thể hoạt động một cách dễ dàng, hàn được những vị trí trên cao. Những địa hình khó, dễ dàng mang vác hay di chuyển.

    Nhược điểm:

    – Màn hình hiển thị nhỏ đôi khi sẽ gây khó khăn khi sử dụng.

    – Phụ kiện để thay thế cho máy khi xảy ra hỏng hóc cũng rất khó tìm mua ở thời điểm hiện tại.

    – Chất lượng mối hàn không thể tốt được như những mẫu máy hàn khác.

  4. Có nên chọn mua máy hàn cầm tay mini không?

    Tay hàn Hakko FX9501
    Tay hàn Hakko FX9501

    Máy hàn cầm tay mini có công suất vừa đủ để phù hợp cho những công việc trong gia đình như sửa chữa, gia cố các đồ vật như hàng rào, chốt cửa, chế tạo chuồng trại,…

    Bên cạnh đó máy hàn cầm tay mini còn được rất nhiều thợ hàn yêu thích nhờ sự linh động, nhỏ gọn trong thiết kế. Hỗ trợ rất tốt nhưng khi phải hàn ở trên cao, ở những nơi có vị trí phức tạp, nguy hiểm.

    Tuy nhiên, những người thợ hàn chỉ nên chọn mua sản phẩm này nếu đã có một chiếc máy hàn que công suất lớn khác rồi. Nó chỉ nên được sử dụng ở những vị trí không phù hợp với các loại máy hàn lớn thôi.

    Trên đây là những thông tin về vấn đề “Máy hàn cầm tay mini là gì? Ưu nhược điểm của loại máy hàn này”. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, hoặc có nhu cầu mua máy hàn, máy hàn Mig, dây hàn Mig, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp trong thời gian ngắn nhất.

Mua tại đây >>> Máy hàn Hakko FX-951

Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ