TẠI SAO PANME LẠI CÓ ĐỘ CHÍNH XÁC CAO HƠN THƯỚC CẶP ?

Panme và thước cặp là 2 loại dụng cụ đo cơ khí được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Thiết bị này đảm nhận các chức năng như đo đường kính bên ngoài, đường kính bên trong hay đo độ sâu.

Cả 2 loại thước đều đảm bảo độ chính xác, tuy nhiên trong trường hợp như đo thông số kỹ thuật, người ta lại lựa chọn sử dụng panme, bởi nó cho độ chính xác cao hơn.

  1. TẠI SAO PANME LẠI CÓ ĐỘ CHÍNH XÁC CAO HƠN THƯỚC CẶP ?

    TẠI SAO PANME LẠI CÓ ĐỘ CHÍNH XÁC CAO HƠN THƯỚC CẶP ?
    TẠI SAO PANME LẠI CÓ ĐỘ CHÍNH XÁC CAO HƠN THƯỚC CẶP ?

    Trong trường hợp này, nhiều người cho rằng, phải chăng sự tồn tại của khe hở giữ thân thước và phần dịch chuyển dẫn đến tỷ lệ sai số. Tuy nhiên, lý do panme cho kết quả chính xác hơn được Khái Hưng Group giải thích cụ thể như sau:

    Khi đo bằng panme ta thấy thân panme và các chi tiết cùng nằm trên một đường thẳng, vì chuyển động quay của panme làm cho panme tịnh tiến (gây ra sai số là rất ít).

    Đối với thước cặp, giữa chi tiết và thân của nó không nằm trên cùng một đường thẳng, ta thấy nó có một khoảng cách nào đó và thước cặp có khớp trượt (khớp tịnh tiến) nên khả năng gây ra sai số là lớn hơn (do bị dơ, và khe hở này luôn tồn tại không khắc phục được)

    Thước cặp được dùng rộng rãi vì nó rất vạn năng, một chiếc thước cặp có thể tích hợp được các khả năng đo đường kính ngoài, đường kính trong, độ sâu của các khối hình trụ, tròn…. và chúng dùng trong trường hợp khi không cần độ chính xác cao tuyệt đối.

    Đối với panme, nó đảm bảo độ chính xác cao nhưng lại được thiết kế chuyên biệt. Mỗi loại panme sẽ đảm nhận vai trò khác nhau như panme đo ngoài sử dụng đo đường kính ngoài, panme đo trong thực hiện các phép đo kích thước đường kính trong…

  2. KHI NÀO THÌ DÙNG PANME THAY CHO THƯỚC CẶP ?

    Panme điện tử đo ngoài đầu đĩa Mitutoyo 323-250-30-0-25mm x 0.001
    Panme điện tử đo ngoài đầu đĩa Mitutoyo 323-250-30-0-25mm x 0.001

    Bạn cần thực hiện phép đo nhanh chóng ? Bạn có không quan trọng lắm về độ chính xác? Bạn cần đo nhiều vật thể có kích thước khác nhau ?

    Vậy thì thước cặp là lựa chọn hợp lý cho bạn. 

    Khi bạn cần độ chính xác cao, chỉ chuyên đo 1 vật thể nào đó ( độ dày, độ sâu, rộng…) thì hãy chọn Panme nhé ! 

  3. NƠI CUNG CẤP PANME VÀ THƯỚC CẶP UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI VIỆT NAM

    Khái Hưng Group hiện là đại diện chính thức của 2 hãng Mitutoyo và Niigataseiki tại Việt Nam. Các bạn có thể dễ dàng mua sắm thiết bị 2 hãng này thông qua Khái Hưng Group với mức giá phải chăng, vận chuyển giao hàng tận nơi miễn phí và chính sách ưu đãi, bảo hành hấp dẫn. Đồng thời, luôn sẵn lòng nhận mọi phản hồi góp ý để phục vụ được tốt hơn. 

    Ngoài ra, Khái Hưng Group đang phân phối chính hãng hàng ngàn sản phẩm khác từ thước kẹp cơ, thước kẹp đồng hồ cho đến thước kẹp điện tử, đồng hồ so, panme, thước lá, thước đo sâu, đo cao, căn mẫu, thiết bị hiệu chuẩn…. Để nhận được những tư vấn kỹ lưỡng, nhiệt tình và hoàn toàn miễn phí về thước kẹp, hãy gọi ngay đến số Hotline 038 400 3478 của Khái Hưng Group. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái bạn nhé!

Mua tại đây >>>Panme điện tử đo răng không xoay Mitutoyo 0-25mm/0.001mm

Liên hệ
Liên hệ
Liên hệ